วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ระบบประชาสัมพันธ์ดิจิตอลแต่ละประเภทที่ควรเลือกนำมาใช้งานให้ถูกต้อง

 


ในปัจจุบันการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก หลากหลายองค์กรมีการนำประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่าง ๆ มาใช้ ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ หรือสื่อสารข้อมูลภายในองค์กร สื่อต่าง ๆ เข้ามามีบทบาทมากขึ้นประกอบกับการผสมผสานทางด้านเทคโนโลยี Cloud Computing ทำให้เกิดสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ที่เรียกว่า ระบบประชาสัมพันธ์ดิจิตอล (Digital Signage) เป็นระบบที่มีหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็จะเหมาะกับการใช้งานแต่ละประเภทที่แตกต่างกันไป และด้วยเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาไปเรื่อย ๆ นั้นก็ทำให้สื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่มีราคาที่ถูกลงกว่าเดิมมาก และมีรูปแบบต่าง ๆ ที่มากขึ้นกว่าเดิม โดยจะมีรูปแบบต่าง ๆ ดังนี้

ระบบประชาสัมพันธ์ดิจิตอลผ่านทางจอภาพแบบการทำงานเดี่ยว (Digital Signage Player Standalone) คือ ระบบประชาสัมพันธ์ที่ผู้ใช้งานนำสื่อหรือข้อมูลมาป้อนให้จากหน่วยเก็บข้อมูลต่างๆได้ เช่น แฟลชไดรว์ เมมโมรี่การ์ด และอื่นๆ โดยสามารถตั้งเวลาเปิด-ปิด การวนรอบการเล่น ในครั้งแรกและสามารถเล่นสื่อตามที่ตั้งเวลาไว้ได้ เหมาะสำหรับห้างร้านต่างๆ ที่ต้องการการใช้งานง่าย และสะดวก ประหยัดเวลาติดตั้ง

ระบบประชาสัมพันธ์ดิจิตอลผ่านเครือข่าย (Digital Signage via Network) ระบบประชาสัมพันธ์ผ่านจอภาพที่ผู้ใช้สามารถป้อนข้อมูลใหกับจอภาพได้ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตหรือระบบเครือข่าย เหมาะสำหรับห้างร้าน องค์การต่างๆ ที่ต้องการระบบควบคุมระยะไกล สร้างมุมมองที่ดีให้กับองค์กร

ระบบประชาสัมพันธ์ดิจิตอลแบบอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive Digital Signage) คือ ระบบประชาสัมพันธ์ดิจิตอลที่ผู้บริโภคสามารถโต้ตอบกับสื่อข้อมูลได้ผ่าน จอสัมผัส เพิ่มลูกเล่นให้กับสื่อขององค์กรได้ดี

ระบบประชาสัมพันธ์แบบแอลอีดีขนาดใหญ่ (LED Outdoor Digital Signage) คือ ระบบประชาสัมพันธ์ดิจิตอลผ่านจอภาพชนิด LED ขนาดใหญ่ สามารถเลือกขนาดใหญ่ได้ตามมที่ต้องการและสามารถเลือกรูปแบบการป้อนข้อมูลหรือสื่อผ่านทั้งระบบเครือข่ายและระบบแมนวลได้ โดยจะประกอบไปด้วยโมดูลของจอภาพขนาด 1x1 เมตร นำมาเรียงต่อกันเป็นขนาดที่ต้องการได้

ซึ่งสิ่งสำคัญของการใช้ Digital Signage คือ ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลข่าวสารให้เหมาะสมกับแผนทางการขายหรือการตลาดเพื่อส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและอิสระ โดยควบคุมระบบผ่านทางเครือข่าย LAN เพื่อเปลี่ยนแปลงข้อความภาพ และภาพเคลื่อนไหวให้เป็นไปตามความต้องการ ด้วยผ่านทางโปรแกรม Browser ที่อยู่ในศูนย์กลางของสำนักงาน จึงทำให้ผู้ควบคุมสื่อไม่ต้องเสียเวลา ในการจัดพิมพ์สื่อโปสเตอร์และบิลบอร์ด รวมทั้งสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้ด้วย

#ระบบประชาสัมพันธ์ดิจิตอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น